22 สิงหาคม 2552

หนองคาย-เชียงคาน-เวียงจันทร์ (พาเที่ยวเข้าพรรษากัน)

เราออกเดินทางกันวันที่ 5 ก.ค. 52 ประมาณตี 3.00 น. ด้วยเจ้าวีออสน้อย...มุ่งหน้าสู่ จ.หนองคาย ที่หมายปลายทางของพวกเรา และแล้วเราก็เจอกับน้องฝนตลอดทางเลย ขณะนี้เกือบ 10.30 น. เราหวังว่าเราจะเจอเพื่อนเราแต่แล้วการนัดหมายก็ผิดพลาด เราจึงวางแผนการเดินทางใหม่ โดยเราจะไปที่เชียงคานกันต่อ หลังได้ข้อมูลการเดินทางจากชาวบ้านที่หนองคาย ขณะนี้เกือบ 15.00 น. แล้วด้วยเราต้องไปกันต่ออีกแล้ว
เรามาเส้นทางเลียบแม่น้ำโขงหนองคาย - เชียงคาน เป็นเส้นทางที่สวยงามมากจริงๆ ถนนก็ดี จะมีขุขระบ้างนิดหน่อยไม่มาก อยากแนะนำเพื่อน ๆ มาเส้นนี้กัน แล้วจะไม่ผิดหวัง แต่เราได้รูปมาน้อยเพราะลงไปถ่ายรูปไม่ได้ มีฝนตลอดเส้นเลยค่ะก็ได้มาบ้างนิดหน่อย ตามเส้นทางเราได้เจอตลาดพื้นบ้าน แถวน้ำตกธารทิพย์ และได้แวะสักการะหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง เป็นวัดที่สงบมาก และติดแม่น้ำโขง สวยมากๆ ค่ะ และแล้วเราก็มาถึงเชียงคาน จ.เลย เสียทีตอนนี้เกือบจะหกโมงกว่าแล้ว เราจึงรีบหาที่พักกันก่อน บริเวณริบโขงเต็มเกือบหมดแล้ว เราต้องไปพักที่ช้างน้อยรีสอร์ทที่พักเข้าไปในตัวอำเภออีกหน่อย (เลยไม่ได้ชมพระอาทิตย์ยามเช้าเลย) แต่ที่พักก็โอ.นะค่ะเราพักกัน 4 คน ห้อง 2 เตียง ราคา 600 บาท อุปกรณ์ครบ
แล้วกองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง ขอเวะทานอาหารที่เชียงคานก่อนนะค่ะ..เราได้ร้านที่ทางรีสอร์ทแนะนำ อร่อยมากค่ะ.. ปลาคังทอดกระเทียม ต้มยำแม่น้ำโขง ยำเห็ดหอม ผัดผักรวม อร่อยมากๆ (ขอโทษด้วยค่ะเพราะความหิวจึงได้แต่ภาพตอนหม่ำหมดแล้วฮะ..55) รวมเวลาตั้งแต่กรุงเทพ - เชียงคาน เราใช้เวลาเกือบ 15 ชั่วโมง ระยะทาง 1,000 กว่าโล เราทำกันได้งัยเนี๊ยะ ขอตบมือให้ตัวเองหน่อยค่ะ... คืนนี้ขอพักแค่นี้ก่อนนะค่ะ..พรุ่งนี้จะมาต่อให้อีกที.. เช้าวันที่ 6 เราก็ออกจากรีสอร์ทไปกินอาหารเช้าที่ร้านกุ๊กไก่ บรรยากาศริมแม่น้ำโขงยามเช้าสวยจริง ๆ ค่ะอยากให้ทุกท่านมา คนที่นี่บอกว่าต้องช่วงหน้าหนาวจะสวยกว่านี้อีก

เราออกเดินทางจากเชียงคานประมาณ 12.00 น. วิ่งเข้ามาในตัวเมือง จ.เลย เพื่อกลับมาที่ จ.หนองคายต่อ โดยเราวางแผนจะนอนพักในตัวเมืองหนองคายสัก 1 คืน แล้วเช้าเราก็จะเข้าไปเที่ยวเวียงจันทร์ ประเทศลาวในวันรุ่งขึ้น ก่อนเข้า จ.หนองคาย เราได้เวะสักการะพระธาตุ........ กันก่อน